Bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối nên lựa chọn loại nào?

Trong thế giới của phòng tắm, có một cuộc tranh luận về việc lựa chọn giữa bồn cầu một khối và bồn cầu hai khối. Nó tương tự như cuộc tranh luận khi so sánh Batman và Superman ai khỏe hơn ai. Nghĩa là rất khó để phân định. 

Tuy nhiên, người dùng thường có xu hướng ưa chuộng bồn cầu 1 khối hơn bồn cầu hai khối. Cũng phải thừa nhận rằng, bồn cầu liền khối có một số lợi thế hơn nhưng thực sự nó có áp đảo bồn cầu hai khối? Hãy xem phân tích dưới đây nhé!

f:id:showroomtoto:20200727132907j:plain

Thông tin cơ bản của bồn cầu

Một sản phẩm bồn cầu sẽ có ba bộ phận chính:

- Lòng bồn cầu: Bộ phận này có vai trò chứa chất thải và cuốn trôi xuống bể chứa chất thải. 

- Thân bồn cầu là bộ phận cung cấp tạo ra kiểu dáng và để giữ vững chiếc bồn cầu trên mặt đất. 

- Két nước bồn cầu  chứa nước để xả và tạo áp lực cho lòng bồn cầu để xả chất thải đi. 

Bồn cầu 1 khối là loại bồn cầu có thân và két nước được hợp nhất với nhau mà không có bất kỳ khớp nối nào.

Bồn cầu hai khối : Nếu bồn cầu có phần thân và bể tách biệt và được nối bằng phụ kiện thì nó được gọi là nhà vệ sinh hai hai khối - còn được gọi là bồn cầu ghép.

Giá bồn cầu 1 khối và bồn cầu hai khối có khác nhau?

CÓ, giá cả rất quan trọng và là một yếu tố cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi bạn có thể dành thêm một số tiền cho một sản phẩm chất lượng hoặc một sản phẩm có lỗi và giá trị sử dụng kém hơn. 

f:id:showroomtoto:20200727133015p:plain

Bồn cầu một khối thường đắt hơn bồn cầu hai khối do quá trình sản xuất. Bồn cầu 1 khối đòi hỏi những kỹ thuật và công nghệ cao hơn so với bồn cầu hai khối. Đồng thời công nghệ xả ở bồn cầu một khối cũng cao cấp hơn so với bồn cầu hai khối. 

Đây là một yếu tố quan trọng khác. Bồn cầu liền khối nặng hơn và khó vận chuyển hơn, do đó làm cho chúng đắt hơn khi vận chuyển. Bồn cầu hai khối nhẹ hơn và có thể được vận chuyển dễ dàng vì két nước và thân bồn cầu được đóng hộp riêng biệt.

>>Xem thêm: Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu ĐƠN GIẢN NHẤT

Sự khác biệt về kích thước giữa bồn cầu 1 khối và bồn cầu hai khối

Có một sự hiểu lầm lớn ở việc đánh giá kích thước của bồn cầu một một khối vì cho rằng chúng nhỏ hơn bồn cầu hai khối. Điều này là do bồn cầu một khối không có bất kỳ bộ phận riêng biệt, do đó sẽ được nén chặt hơn thành một khối thống nhất. Có đúng vậy không?

f:id:showroomtoto:20200727133138j:plain

Tuy nhiên, nếu chúng ta đang nói về bồn cầu 1 khối và bồn cầu hai khối tiêu chuẩn, sẽ không có sự khác biệt lớn khi nói về kích thước. Bồn cầu 1 khối hay bồn cầu hai khối cũng sẽ có những kích thước đa dạng cho bạn dễ dàng lắp đặt ở các không gian phòng tắm khác nhau.

 

Trọng lượng

Bồn cầu 1 khối tiêu chuẩn nặng khoảng 40kg, trong khi bồn cầu hai khối nặng khoảng 25kg. Chính vì sự cồng kềnh của bồn cầu 1 khối mà chúng khó có thể lắp đặt được ở trong không gian nhà vệ sinh có diện tích nhỏ. 

Chức năng của bồn cầu 1 khối và hai khối có sự khác biệt không?

Không phải là tất cả. Như đã nói, thì công nghệ xả và hệ thống xả là quan trọng nhất. Khi chúng ta đang nói về chức năng, chúng ta đang đề cập đến lực xả, và do đó, chúng ta đang nói về cơ chế xả nước. Phần đáng ngạc nhiên là. Nếu bạn chưa biết, bồn cầu hai khối hay bồn cầu 1 khối đều được thiết kế cho một chức năng đó: để loại bỏ chất thải của con người!

Tùy từng thương hiệu mà việc nâng cấp công nghệ xả sẽ khác nhau. Do vậy, để tìm hiểu chức năng của sản phẩm nào hơn, bạn hãy xem xét theo hãng sản xuất chứ không phải là chủng loại bồn cầu.

Độ bền

Làm thế nào để so sánh độ bền? Kết quả giống như chức năng đã nói ở trên - Không có gì để so sánh.

Tất nhiên, các nhà sản xuất khác nhau có chất lượng khác nhau, nhưng nói rộng ra, không có khoảng cách lớn về chất lượng giữa hai loại bồn cầu này. Và chỉ để nhắc nhở bạn rằng do thiết kế hai phần riêng biệt, đôi khi chúng bị vết nứt giữa két nước và phần thân bồn cầu. Nhưng điều này chỉ xảy ra trong một vài trường hợp không phổ biến. 

Lắp đặt

Mặc dù bồn cầu 1 khối rất nặng để di chuyển, quá trình lắp đặt dễ dàng hơn nhiều so với nhà vệ sinh hai mảnh vì không có rắc rối nào khi kết nối két nước với thân bồn cầu. Mặt khác, khi lắp bồn cầu hai khối, để tránh vỡ khi bạn lắp đặt phần két nước vào với thân bồn cầu thì cần phải khéo léo.

Hầu hết bồn cầu hai khối sẽ không kèm với vòng sáp và ghế vệ sinh. Bạn phải mua riêng các bộ phận này để lắp đặt. 

Làm sạch và bảo trì

Bồn cầu một khối sẽ có ưu điểm hơn ở tiêu chí này. Lý do là bồn cầu một khối không có khoảng cách giữa két nước và thân nên không có chỗ để vết bẩn và vi khuẩn có hại trú ngụ.

Kết luận: Nên chọn bồn cầu hai khối hay bồn cầu 1 khối?

 

Bồn cầu 1 khối

Bồn cầu 2 khối

- Dễ vệ sinh

- Dễ lắp đặt

- Nhìn sang trọng hơn

- Giá rẻ hơn

- Chi phí vận chuyển thấp hơn

- Lắp đặt dễ dàng trong không gian nhà tắm nhỏ.

 

Nhìn chung, không có sự khác biệt lớn giữa bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối. Quan trọng là bạn chọn loại nào cần phải xem xét vào nhu cầu sử dụng, ngân sách của bạn. Và nên quyết định chọn theo thương hiệu để có một thiết bị vệ sinh đáp ứng hoàn hảo nhất cho một nhà tắm tiện nghi trong gia đình bạn. 

Xem bồn cậu 2 khối tại đây: https://showroominax.vn/san-pham/ban-cau-2-khoi-inax.html

Xem bồn cậu 1 khối tại đây: https://showroominax.vn/san-pham/Ban-cau-1-khoi-Inax.html