7 thứ bẩn nhất bạn đang sống chung mỗi ngày

Bạn vẫn tự hào mình là người ở sạch, sống sạch nhưng nếu như bạn phát hiện ra 7 thứ tồn tại xung quanh bạn mỗi ngày luôn bẩn nhất bạn sẽ nghỉ sao? 

1. Gối và ga trải giường

f:id:showroomtoto:20200713114756j:plain

Đây là hình ảnh phóng đại một tấm trải giường. Những con vật nhiều chân ghê rợn kia là những con rệp giường. Chúng tồn tại trên chiếc ga trải giường và gối để ăn những mảng da chết của chúng ta. 

Chúng nhỏ đến mức bạn không có thể nhìn thấy được. Và dĩ nhiên, điều này đã khiến bạn yên tâm ngủ ngon lành. Nhưng khi phát hiện ra điều kinh dị này có lẽ bạn nên xem xét lại về sự sạch sẽ của những thứ bạn tiếp xúc hàng ngày khi ngủ. 

Để giải quyết những con rệp giường này, bạn phải giặt chăn chiếu thường xuyên. Hãy cố gắng phơi những thứ này ra ngoài ánh năng mặt trời. Cẩn thận hơn bạn hãy sử dụng nước nóng để giặt. 

2. Bàn chải đánh răng

f:id:showroomtoto:20200713114951j:plain

Bàn chải đánh răng chúng ta vẫn sử dụng mỗi sáng và mỗi tối thực sự rất bẩn. Chúng chứa rất nhiều vi khuẩn. Nguyên nhân giải thích rất dễ hiểu. Đó là bàn chải của chúng ta được đặt ở nhà tắm. Môi trường ẩm ướt của nhà tắm chính là nguyên nhân dẫn đến việc phát sinh vi khuẩn. 

Không kể, sau mỗi lần giật nắp bồn cầu mà không đạy nắp, hàng triệu triệu giọt bắn chứa vi khuẩn sẽ bám vào bàn chải đánh răng. Nếu không vệ sinh bàn chải trước khi sử dụng, những vi khuẩn này sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể chúng ta và gây ra bệnh tật. 

Để bảo vệ bàn chải đánh răng của bạn thì hãy cất chúng trong những chiếc tủ kệ. Duy trì thói quen dạy nắp bàn cầu khi xả nước. Hoặc hãy lắp đặt cho phòng tắm của mình một bộ kệ để bàn chải có tính năng khử trùng. 

3. Lỗ  thoát nước

f:id:showroomtoto:20200713115031j:plain



Không có gì phải bàn cãi về “độ bẩn” của những lỗ thoát nước. Chúng là cửa gõ đi ra của các thứ loại thải. Chắc chắn rằng, hàng tỉ con vi khuẩn đang thong dong nằm chơi ở miệng lỗ. Chúng là nguyên nhân gây ra các mùi hôi thối. Nếu vô tình chúng dạo chơi qua thức ăn, khăn mặt, hay bất cứ thứ đồ gì mà chúng ta tiếp xúc điều đó khiến cơ thể chúng ta mắc bệnh. 

Xử lý sạch sẽ lỗ thoát nước hàng ngày là điều chúng ta nên làm. Đặc biệt là lỗ thoát của chậu rửa. Sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên hoặc chất tẩy rửa ngoài thị trường. Duy trì thói quen dọn dẹp để không gian sống của bạn luôn sạch sẽ nhất. 

4. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi bạn sẽ phải ghé qua ít nhất là 2 lần trong ngày sáng - tối. Bước vào không gian này, ai cũng nhanh chóng muốn bước nhanh ra. Đây là nơi mọi người thường thấy là bẩn nhất. 

Quả đúng là vậy vì cống thoát nước, bồn cầu chứa vô số loại vi khuẩn. Hơn cả thế, trong môi trường ẩm tối như nhà tắm thì nấm mốc cũng dễ dàng phát triển. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. Khi thiết kế nội thất nhà tắm, hãy bố trí thiết bị vệ sinh một cách khoa học. 

f:id:showroomtoto:20200708113426j:plain

Khu vực vòi sen tắm được bố trí ở vị trí trong cùng, sàn nhà tắm được tạo độ dốc thoát nước nhanh chóng. Thêm vào đó, nhà vệ sinh phải được cọ rửa thường xuyên. Thiết kế cửa sổ tối đa nhất có thể để không gian được thông thoáng. Nên lắp đặt quạt thông gió cho phòng tắm, sử dụng những máy tạo mùi hương. Hoặc bạn có thể trồng những cây xanh phù hợp với không gian ẩm thấp. 

=> Xem thêm: Mua thiết bị vệ sinh hãng nào tốt nhất 2020 hiện nay?

5. Tủ lạnh

Tủ lạnh là nội thất trong gia đình để bảo quản đồ ăn tránh bị ôi thiu. Tuy nhiên, nếu bạn để quá nhiều đồ trong tủ lạnh, để thức ăn sống chín không bọc lại và lẫn lộn với nhau thì đây chính là nơi lưu trữ rất nhiều vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ xâm nhập vào những đồ ăn sau đó và nguồn thực phẩm bạn nạp vào người sẽ có hại cho sức khỏe. 

Cách để bạn có một chiếc tủ lạnh an toàn là hãy phân chia khu vực để thực phẩm. Thức ăn chín và sống hãy để riêng ra. Thực phẩm tốt nhất nên được bảo quản ở trong những chiếc hộp có nắp đạy kín. Và thường xuyên lau dọn, vệ sinh tủ lạnh 

6. Miếng giẻ rửa bát

Các loài sinh vật đều luôn luôn ưa thích môi trường ẩm ướt. Nên giẻ rửa chén bát chính là môi trường vô cùng tốt cho sự phát triển của những loài vật đáng sợ này. Chiếc giẻ rửa bát lưu trữ các thức ăn thừa dính vào sau mỗi lần rửa. Ngày qua ngày các vết bẩn âm thầm tích tụ vào. Nên mọi người hãy làm sạch miếng giẻ rửa bát với nước nóng trước khi rửa lần tiếp theo. Hoặc có thể vắt một lát chanh và vò thật sạch để  axit tiêu diệt vi khuẩn. 

7. Cơ thể người - thứ bẩn nhất bạn gồng gánh mỗi ngày

Cơ thể chúng ta đi chu du khắp nơi, bàn chân chạm vào mặt đất, bàn tay chạm vào mọi thứ. Rồi khói bụi từ không khí, mùi hôi thối ở một khu vực nào đó ám trên làn da. Chính cơ thể bạn đang mang một số lượng vi khuẩn khổng lồ. 

Mồ hôi trên tạo điều kiện tốt cho các vi khuẩn phát triển. Cũng rất may là cơ thể người luoon tồn tại những vi khuẩn tốt có nhiệm vụ quan trọng là chống lại những vi khuẩn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta. 

Nhưng chủ quan không bao giờ là giải pháp an toàn. Làm sạch cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là rửa tay thường xuyên sau khi bạn động chạm vào những thứ (khu vực) nguy cơ cao là chứa vi khuẩn. Đó cũng là giải pháp tốt để tránh nhiễm các loại virut như virut corona đang khiến cả thế giới “liêu xiêu”. 

>>Mua thiết bị vệ sinh tại: https://showroomtoto.com.vn/