Hướng dẫn cách lắp đặt bồn cầu đúng kỹ thuật tại nhà

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh không thể thiếu đối với mọi không gian phòng tắm. Khi mua bất cứ sản phẩm bồn cầu ở cửa hàng nào bạn cũng sẽ được hỗ trợ lắp đặt bởi nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên việc chờ đợi sẽ khiến bạn mất thời gian phải chờ đợi người đến lắp trong khi bạn đang cần sử dụng ngay. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp đặt bồn cầu, ví dụ ở đây là lắp bồn cầu của thương hiệu cao cấp ToTo, những bồn cầu hãng khác cũng tương tự. Việc lắp bồn cầu không khó như bạn nghĩ nếu bạn thực hiện theo các bước mà Hải Linh hướng dẫn dưới đây.

1. Lưu ý trước khi lắp đặt bồn cầu Toto

Bạn chưa bao giờ thử lắp đặt bồn cầu trước đây. Vậy trước khi tiến hành, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo thao tác lắp đặt chính xác và thành công:

  1. Bồn cầu là dòng sứ vệ sinh dễ vỡ, trước khi lắp đặt cần kiểm tra xem quá trình vận chuyển có bị nứt vỡ, hỏng hóc hay không.
  2. Hãy đọc kỹ bản hướng dẫn lắp đặt bồn cầu kèm theo sản phẩm.
  3. Quá trình lắp đặt tham khảo hướng dẫn để lắp đúng thứ tự lần lượt các bộ phận khung, bệt và nắp nhựa.
  4. Trong quá trình trước và sau khi lắp đặt cần đảm bảo việc lắp đặt không xảy ra sự hỏng hóc nào.
  5. Tham khảo tài liệu hướng dẫn để quyết định phương pháp thi công đường ống cấp nước và van xả nước.
  6. Vận hành thử sau khi lắp đặt.
  7. Việc tự lắp đặt có thể không chính xác nên khi sử dụng có thể xảy ra sự cố. Việc lắp đặt bởi nhân viên kỹ thuật có chuyên môn sẽ đảm bảo hơn.

2. Chuẩn bị gì trước khi lắp đặt bồn cầu Toto

Bạn không thể cứ tay không và không có kiến thức gì trước khi lắp đặt bồn cầu Toto. Vậy Cần phải chuẩn bị những gì?

Kiểm tra các phụ kiện đi kèm bồn cầu Toto

  1. Thân bồn cầu
  2. Két nước
  3. Nắp bồn cầu
  4. Bộ phụ kiện két nước
  5. Dây cấp nước
  6. Giấy hướng dẫn sử dụng và lắp đặt

Các dụng cụ hỗ trợ công việc lắp đặt

Để thuận tiện trong quá trình lắp đặt bồn cầu Toto bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật tư và một số dụng cụ hỗ trợ như:

  1. Cờ lê
  2. Tua lơ vít
  3. Băng tan
  4. Kìm
  5. Thước dây
  6. Băng tan
  7. Keo chuyên dụng hoặc xi măng trắng

Kiểm tra vị trí các ống chờ thải

Ống chờ thải đã được lắp đặt sẵn, do đó trước khi lắp đặt bồn cầu Toto, bạn cần kiểm tra ống chờ thải đã đặt đúng theo yêu cầu trong giấy hướng dẫn sử dụng và lắp đặt đi kèm của nhà cung cấp sản phẩm chưa.

3. Các bước tiến hành cách lắp đặt bồn cầu Toto

Việc lắp đặt bồn cầu đúng quy trình kỹ thuật rất quan trọng. Nếu quá trình lặt đặt bồn cầu không chính xác khi sử dụng bồn cầu sẽ dễ gặp phải nhiều sự cố không mong muốn như bồn cầu bị rỉ nước, bồn cầu thoát nước chậm, bồn cầu bốc mùi hôi. Để đảm bảo việc lắp đặt đúng kỹ thuật cũng như đảm bảo tính thẫm mỹ, khi lắp bồn cầu Toto cần tuân thủ theo đúng các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng

Bạn phải dọn sạch sẽ để có mặt bằng lắp bồn cầu. Đồng thời, bồn cầu cũng cần phải được làm vệ sinh sạch sẽ trước khi lắp đặt bồn cầu Toto. Nếu vị trí lắp đặt bồn cầu đã có bồn cầu cũ thì bạn phải tháo chiếc bồn cầu cũ ra khỏi nhà vệ sinh, có thể tham khảo thêm cách tháo bồn cầu Toto cũ để công việc thuận lợi hơn.

Bước 2: Gắn kết gioăng cao su với đường ống dẫn chất thải

Các gioăng cao su đi kèm khi mua sản phẩm để bạn gắn với đường ống dẫn chất thải. Cần làm sạch vị trí tiếp xúc và sử dụng keo silicon gắn chặt đường ống với goăng cao su. Tuyệt đối không sử dụng các loại keo gây chết độ đàn hồi của gioăng cao su như keo găn sắt keo 502, keo con voi,..để đảm bảo độ đàn hồi và không ảnh hưởng đến độ kín của bồn cầu gây ra hiện tượng rò rỉ.

Bước 3: Lắp đặt bồn cầu

Sau khi gắn kết xong gioăng cao su với các đường ống dẫn chất thải bạn chi chuyển bồn cầu vào vị trí cần đặt sao cho tâm lỗ bồn cầu trùng khít với tâm lỗ chờ sẵn.

Với một số mẫu bồn cầu cố định bằng bu lông thì trên nền nhà vệ sinh sẽ có bu lông được lắp đặt sẵn, bạn nhấc bồn cầu lên đặt xuống sao cho những vị trí vít trên bồn cầu khớp với vị trí của bu lông cố định bồn cầu. Cần làm cẩn thận để phần sứ tiếp xúc với bulông không bị vỡ hoặc rạn nứt.

Bước  4: Cố định bồn cầu

Siết chặt bulông và ốc vít với nhau, lưu ý quan trọng trọng là phải vặn đều từ các phía của bồn cầu điều này sẽ làm giảm đi độ vênh của bồn cầu và tránh được việc nứt gãy của sứ khi độ căng của bồn cầu sẽ được tạo ra nếu như các bạn siết chặt ốc vít ở một vị trí nào đó của bồn cầu.

Dùng vữa, xi măng trắng hoặc keo chuyên dụng gắn xung quanh biên dạng chân bồn cầu, quanh các ống xả thải độ rộng tầm 3 cm. Bước cố định này là bước quan trọng nhất trong quá trình lắp bồn cầu Toto bạn nên lấy thước căn chỉnh mặt phẳng sao cho cân bằng nhất

Bước 5: Làm sạch vữa xi măng, kèo thừa vương vãi xung quanh bồn cầu.

Bước 6: Lắp đặt két nước

Sau khi hoàn thành bước lắp đặt bồn cầu Toto chúng ta tiến hàng lắp đặt két nước cho bồn cầu. Bạn chỉ cần nhấc két nước lên và đặt chúng khớp vào vị trí đã được định sẵn trên bồn sau đó siết chặt bu lông lại nhưng chỉ ở mức vừa phải để đảm bảo phần sứ không bị nứt gãy.

Bước 7: Căn chỉnh và lắp dây nối của bàn cầu với nguồn cấp nước

Căn chỉnh, lắp đặt dây nối của bàn cầu với nguồn cấp nước và mở van khóa nước, tiếp theo đó là các bạn cần phải kiểm tra xem mức nước tràn vào két nước đúng với mực nước mong muốn hay không, đảm bảo bồn cầu được cấp đủ nước khi sử dụng. Sử dụng băng tan giữa các mối nối để tránh hiện tượng bị rò rỉ nước.

Hy vọng với các bước hướng dẫn cách lắp đặt bồn cầu trên bạn có thể tự lắp đặt bồn cầu cho gia đình theo đúng kỹ thuật đảm bảo bồn cầu không gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình sử dụng.

Nguồn: https://showroomtoto.com.vn/tin-tuc/cach-lap-dat-bon-cau-864.html

Websitehttps://showroomtoto.com.vn/

Xem thêm:

https://app.getpocket.com/read/3042034014