Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe

Theo nghiên cứu của RescueTime., mọi người thường dùng trung bình 3 giờ 15 phút để sử dụng điện thoại mỗi ngày. Điện thoại thông minh được dùng mọi lức từ thức dậy, đi làm, nghỉ trưa, xếp hàng, ăn uống và thậm chí là đi vệ sinh. Dường như mọi người luôn thấy thiếu khi không được dùng điện thoại trong lúc rảnh rỗi.

Đặc biệt, sự dụng điện thoại trong nhà vệ sinh có vẻ như là một việc làm riêng tư và là việc làm kết hợp. Tuy nhiên, thói quen đó có thể thực sự có hại và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cái những hệ quả của thói quen xấu này. 

0_acjZJRxZ6t9E2x8p

  1. Hàng loạt vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể của bạn

Phòng tắm tưởng chừng như sạch sẽ nhưng lại là không gian chứa đựng rất nhiều vi khuẩn, mầm bệnh. Đặc biệt là vi khuẩn đường ruột mà hầu hết chúng đến từ chất thải chúng ta thải ra bồn cầu.

Vi khuẩn Salmonella gây tiêu chảy, viêm đường ruột, thương hàn. 

Vi khuẩn Ecoli là loại vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy cực kỳ nguy hiểm đã khiến nhiều nơi trên thế giới bị đại dịch, có tỉ lệ tử vong cao

photo1521692581542-1521692581542305241340

Đó là hai loại vi khuẩn điển hình, còn rất nhiều loại vi khuẩn khác nữa xâm nhập vào trong cơ thể. Trong đó có cả các vi rút liên quan đến các bệnh ngoài đường ruột như bệnh hô hấp. Gần đây nhất là virut corona (N-Covy) cũng được xác định là chủ yếu lây ở trên máy bay qua nhà vệ sinh trong đó. 

Như vậy, có thể thấy được sự nguy hiểm của việc dùng điện thoại khi đi vệ sinh. Bởi tay bạn có thể chạm vào bất cứ chỗ nào của bồn cầu. Đặc biệt là sử dụng giấy vệ sinh để làm sạch Mà vi khuẩn thì có mặt ở chỗ này nhiều nhất. Bàn tay của bạn lại chạm vào điện thoại. Dĩ nhiên, điện thoại thì không thể rửa được và đó là vật di động có thể mang vi khuẩn, vi rút đi khắp nơi. 

  1. Tăng nguy cơ mắc bệnh đường ruột, có thể bị ung thư đường ruột

Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh còn khiến bạn dễ dàng bị mắc bệnh trĩ. Điều này có thể giải thích như sau: Cơ chế đưa chất thải của con người là do sự co thắt của đường ruột. Nếu bạn cầm điện thoại và mải mê, chu tâm vào đó sẽ khiến tâm lý bị tác động và tình trạng co thắt ruột cũng không diễn ra tốt được. 

photo-1-15216924965031621479242

Thời gian đi vệ sinh khi sử dụng điện thoại cũng kéo dài hơn làm tắc nghẽn tĩnh mạch trực trang, xung huyết hậu môn gây ra bệnh trĩ. Nếu như việc làm này néo dài còn dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm hơn nhiều như ung thư đường ruột chẳng hạn. 

  1. Nguy cơ bị thiếu máu lên não

Có vẻ không liên quan nhưng đó là sự thật vô cùng nguy hiểm. Vì khi chúng ta ngồi trong nhà vệ sinh với chiếc smartphone mà chìm đắm trong đó sẽ khiến bạn quên cả thời gian. Ngồi lâu hàng giờ đồng hồ với tư thế bất lợi, gò bó, không thoái mái cùng với việc não căng ra để tập trung sẽ khiến máu não bị dồn ứ và không thể lưu thông tốt. 

Hiện tượng thiếu máu não sẽ dẫn đến hiện tượng chóng mặt và có thể dễ dàng bị ngã khi đứng lên. Ngã hay tai nạn trong nhà vệ sinh là vô cùng nguy hiểm vì khi sử dụng bạn thường phải đóng chặt cửa. Thêm nữa là việc giải quyết nhu cầu riêng tư nên sẽ không nhiều người để ý đến bạn. 

photo-3-1521692496508323350228

Điều này có thể hiểu nhiều người sử dụng điện thoại trong khi đi vệ sinh có thể tử vọng. 

Có thể nói rằng, thói quen sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh là không hề hiếm gặp. Nhưng với những nguy hiểm nói trên hi vọng là một thông tin cảnh báo để mọi người đang sở hữu thói quen này thì hãy từ bỏ ngay. 

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh có thể được nhưng hãy lưu ý là không chăm chú và căng thẳng để tránh làm “gián đoạn” nhu cầu của mình. Thêm vào đó, hãy mua nắp rửa thông mình, bồn cầu thông minh để không còn phải chạm tay vào bồn cầu trước, trong và sau quá trình “đào thải” vì chúng có chức năng tự rửa. 

Chúc mọi người luôn luôn có sức khỏe thật tốt!

Nguồn: http://showroomviglacera.com/nguy-hiem-khi-su-dung-dien-thoai-trong-nha-ve-sinh/

Xem thêm: 

https://tbvsvn.blogspot.com/2020/07/nguy-hiem-khi-su-dung-ien-thoai-trong.html

https://twitter.com/showroomtoto/status/1278516238595977217

https://app.getpocket.com/read/3036027080

https://www.facebook.com/thietbivatlieu/posts/821072548426691

https://dashburst.com/gachtaybannhahn/343

https://www.plurk.com/p/nwc3o2