3 loại bồn cầu ở Nhật Bản độc đáo- loại đầu tiên kết hợp tập thể dục

Nếu ai đã từng đến đất nước Nhật Bản thì chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với những điều “lạ lùng” trong nhà vệ sinh. Trong đó có những chiếc bồn cầu mang đậm phong cách Nhật mà chúng ta sẽ được tìm hiểu trong bài viết sau đây.

  1. Bồn cầu - bệ xí xổm giải quyết nhu cầu cơ bản kết hợp thể dục

Bệ xí xổm thực tế không còn xa lạ gì với người Việt. Vậy nên đây có thể không được coi là đặc trưng của Nhật. Nhưng có một điều cần phải nhắc đến là hiện tại người dân Nhật Bản có xu hướng quay lại sử dụng loại bồn cầu xí xổm này. 

f:id:showroomtoto:20200616163306j:plain

Lý do cho việc sử dụng bồn cầu xổm vì nó mang lại lợi ích sức khỏe bất ngờ. Vì theo các chuyên gia sức khỏe thì ngồi xổm đi vệ sinh là tư thế đúng chuẩn. Nó lợi cho đường ruột và giúp con người tránh khỏi các bệnh như viêm ruột hay bệnh trĩ. 

Một điều đặc biệt nếu như để ý thì có thể thấy tư thế ngồi đi vệ sinh với bệt xí xổm rất giống với tư thế “Squat”. Vì vậy, nếu ngồi xổm vệ sinh sẽ còn mang đến một lợi ích về sức khỏe. Các cơ mông, cơ đùi được kéo căng ra, phần nào đó sẽ giảm được lượng mỡ thừa. 

 

f:id:showroomtoto:20200616163717j:plain

Tiếp theo không thể không kể đến vấn đề vệ sinh của bệ xí xổm. Với việc ngồi “giải quyết” mà không chạm mông vào bồn cầu là một điểm cộng cho tiêu chí vệ sinh. Bạn không cần phải e dè, ngần ngại là người tiếp sau đó sử dụng nhà vệ sinh. Nên ở những không gian nhà vệ sinh công cộng, loại bồn cầu này có xu hướng được sử dụng nhiều. 

Nếu đến đất nước Nhật Bản mà bắt gặp nhà vệ sinh với chiếc bồn cầu xổm. Đừng ngạc nhiên ở đất nước tiên tiến này lại sử dụng loại bồn cầu “cũ kỹ” và truyền thống này. Thực tế thì những lý do để sử dụng trở lại chiếc xí xổm thật thuyết phục phải không?

  1. Bồn cầu “kiểu Nhật” với chiếc bồn rửa tay tích hợp trên két nước

Những điều đặc biệt ở xứ sở hoa anh đào luôn khiến những vị khách du lịch đến đây đều cảm thấy ngỡ ngàng. Một chiếc bồn cầu kỳ lạ có thiết kế tích hợp chậu rửa mặt ở phía bên trên két nước. Một số người giải thích cho kiểu loại bồn cầu đặc biệt này là có lẽ do ở Nhật-đặc biệt là ở thành phố lớn như Tokyo các không gian sống rất chật chội. Để có một nhà nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi với bồn cầu và chậu rửa thì chỉ có cách sáng tạo nên một chiếc bồn cầu tích hợp với chậu rửa. 

 

f:id:showroomtoto:20200616163826j:plain

Cách giải thích này có lẽ chỉ đúng một phần. Lý do chính xác cho sự xuất hiện của chiếc chậu rửa tay nhỏ bên trên két nước của bồn cầu chính để tiết kiệm nước. Sau khi đi vệ sinh xong, điều cần phải làm là rửa tay. Vậy tại sao không tận dụng nước rửa tay để xả bồn cầu. Người Nhật luôn trân trọng nguồn nước quý giá. Vì thế mà chiếc bồn cầu tích hợp bồn rửa tay ra đời. 

  1. Bồn cầu thông minh ở Nhật khiến nhiều người loay hoay

Nhật Bản là đất nước của nền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Con người Nhật Bản thông minh với hàng loạt phát kiến, phát minh khiến thế giới phải trầm trồ. Dĩ nhiên, trong không gian phòng tắm cũng không thể thiếu được những thiết bị vệ sinh thông minh. Và chiếc bồn cầu điện tử với một bảng điều khiển chi chít các nút là một ví dụ điển hình. 

Bồn cầu thông minh ở Nhật Bản với rất nhiều các tính năng khác nhau. Bạn có thể thoải mái đặt mông ngồi khi đi vệ sinh trong thời tiết lạnh giá với chức năng sưởi ấm nắp ngồi. Cơ chế tự động xả nước giúp bạn không phải động tay vào bất cứ thứ gì. Thêm nữa, những chiếc vòi rửa với các tính năng rửa massage, rửa trước, rửa sau đảm bảo cho bạn có được sự sạch sẽ tối đa nhất. 

f:id:showroomtoto:20200616163938j:plain

Đặc biệt, bồn cầu điện tử cũng thấu hiểu tâm lý của người sử dụng. Tính năng phát nhạt với những tiếng nước chảy róc rách hay âm nhạc du dương sẽ lấn át âm thanh phát ra khi đi “vệ sinh”. Điều đó sẽ giúp nhu cầu “tế nhị” trở nên thoải mái hơn. Đương nhiên, tâm lý thoải mái khi làm “chuyện ấy” sẽ giúp đảm bảo sức khỏe tốt hơn cho người dùng. 

Bồn cầu công nghệ cao của Nhật còn có thể điều khiển bằng smartphone. Một số mẫu bồn cầu cao cấp còn có thể dễ dàng điều khiển bằng giọng nói. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi tại sao trong phòng vệ sinh ở Nhật lại có tiếng rì rầm. 

Sơ sơ, sương sương với 3 chiếc bồn cầu này cũng thấy được nét đậm đã trong tính cách, văn hóa người Nhật. Nhưng “sương sương” thế thôi, nếu đến đất nước này, bạn sẽ phải học để sử dụng chiếc bồn cầu thông minh với nhiều tính năng đặc biệt. Qua đó bạn sẽ thấy được sự tiện ích với những trải nghiệm thật thú vị. Nó cũng phần nào chứng minh con người Nhật Bản thông minh đến dường nào.

>> Xem thêm bồn cầu khác tại: https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/ban-cau-Viglacera.html