10 cây trong nhà cho một ngôi nhà vui vẻ, khỏe mạnh 

Tham khảo ý kiến của bất kỳ chuyên gia thiết kế nào, lời khuyên bạn nhận được luôn là khuyến khích trồng cây xanh trong nhà. Chọn đúng loại cây xanh trồng trong nhà, ngoài việc làm mới không gian nhà ở còn giúp giúp tăng chất lượng không khí, giảm căng thẳng mệt mỏi, mang đến may mắn cho gia đình.
Sau khi tham khảo tại một số tiệm bán cây cảnh tại Hà Nội hiện nay, chúng tôi đã tổng hợp được 10 loại cây trong nhà được rất nhiều khách yêu thích, chọn lựa cho nhà ở hiện nay. Khám phá ngay!

>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế phòng tắm 2021- bạn cần ngay bây giờ !

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không cần tưới nước thường xuyên. Cây ưa bóng râm, trong môi trường thiếu ánh sáng cây vẫn sinh trưởng tốt. Điều kỳ diệu của việc trồng cây lưỡi hổ trong nhà chính là cây có thể loại bỏ được các loại độc tố trong nhà ở như formaldehyd, xylene, tolune và nitơ oxit…
f:id:showroomtoto:20200617161837j:plain

Khi trồng cây bạn lưu ý, không nên tưới nước thường xuyên cho cây sẽ khiến cây bị thối rễ, hỏng. 

Cây dây nhện (cỏ lan chi)

Cây dây nhện hay còn có tên gọi khác là cây cỏ lan chi. Đây là một trong những loại cây bụi nhiệt đới. Dù tiếp xúc trong môi trường ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo cây cũng sinh trưởng và phát triển tốt. 
f:id:showroomtoto:20200617161925j:plain
Ưu điểm của cây dây nhện là cải thiện chất lượng không khí trong nhà và rất dễ chăm sóc. Cây dây nhện nhạy cảm với florua, có thể gây ra các đốm màu vàng hoặc nâu trên lá cây. Vì thế, khi chọn cây dây nhện cho nhà ở bạn nên lưu ý để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây thường xuân
 

Cây thường xuyên trồng trong nhà có tác dụng giảm thiểu nấm mốc, ô nhiễm không khí. Đây cũng là một trong những cây xanh được rất nhiều người yêu thích sử dụng lựa chọn trồng trong nhà hiện nay. 

f:id:showroomtoto:20200617162222j:plain

Cây dừa cảnh (cây cọ cảnh)

Cây dừa cảnh hay còn gọi là cây cọ cảnh. Đây là một trong những loại cây nhiệt đới được trồng rất phổ biến cho nhà ở Việt Nam hiện nay. Cây dừa cảnh có khả năng loại bỏ chất độc hại trong không khí, bổ sung độ ẩm cho không khí. 

f:id:showroomtoto:20200617162251j:plain



Khi trồng cây bạn nên lưu ý, thường xuyên đưa cây ra ngoài trời để cây tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên. Không nên tưới nhiều nước cho cây cây sẽ dễ bị khô héo lá.

Cây vạn niên thanh 

Cây vạn niên thanh có 2 loại một loại cây thẳng đứng (thường gọi là vạn niên thanh hay cây thiên hoàng) và một loại cây thân leo ( thường gọi là vạn niên thanh leo hay cây trầu bà). Cây vạn niên thanh được trồng rất nhiều trong các văn phòng vì có tác dụng loại bỏ rất tốt các chất độc hại từ máy tính tỏa ra. 

f:id:showroomtoto:20200617162315p:plain
Vạn niên thanh cũng luôn nằm trong tốp những cây trồng được chọn mua trồng nhiều nhất trong nhà ở bởi đây là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, mang lại không khí trong lành, không gian thoáng đãng xanh sạch cho những người sống trong nhà ở.

Cây kim tiền 

Cây kim tiền như cái tên gọi của nó là cây mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ, cây phong thủy được nhiều gia chủ lựa chọn cho nhà ở gia đình. Được nhắc nhiều chọn mua nhiều với vai trò cây phong thủy song không phải ai cũng biết rằng kim tiền là loại cây thanh lọc không khí rất tốt, mang lại không gian trong lành, thoáng đãng cho không gian nhà ở. 

f:id:showroomtoto:20200617162418j:plain

Cây thiết mộc lan 

Thiết mộc lan cũng là một trong những cây phong thủy, cây thanh lọc không khí được chọn mua nhiều nhất tại các hiệu cây cảnh hiện nay. Thiết mộc lan có thân gỗ, nhiều lá, khi bị cắt ngang cây, từ vị trí cắt sẽ mọc nhiều chồi non, nhìn lạ mắt. 

Thời tiết đông sang xuân, đối với những cây thiết mộc lan trưởng thành sẽ ra hoa  màu trắng, hương thơm nhẹ về đêm. Thiết mộc lan loại bỏ tốt các chất độc hại trong không khí như monoxide de carbone, benzene, formallhelyde…, mang đến nguồn sinh khí dồi dào, sức khỏe tốt cho sức khỏe cả gia đình. 

Cây phú quý 

Cây phú quý có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường ánh sáng gián tiếp. Đây là một trong những loại cây được so sánh như một cỗ máy hàng đầu trong việc lọc không khí, mang lại sự trong lành cho không gian nhà ở. 

f:id:showroomtoto:20200617162507j:plain

Khi trồng cây bạn nên lưu ý để cây tránh tiếp xúc với khói, xăng, dầu. Điều này sẽ khiến cây dễ bị hình thành các mảng màu nâu trên thân lá.

Cây lô hội (cây nha đam)

Cây lô hội hay còn có tên thường gọi là cây nha đam. Đây là loại cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống như làm đẹp, làm cảnh, làm thức ăn… Lô hội rất dễ trồng và sức sống bền bỉ dù tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hay gián tiếp.

f:id:showroomtoto:20200617162639j:plain



Lô hội cũng thanh lọc không khí rất tốt. Mỗi gia đình nên trồng một chậu lô hội trong nhà và chăm sóc chu đáo, không chỉ thanh lọc không khí, chắc chắn còn rất hữu ích với phụ nữ trong việc chăm sóc da, làm món ăn mát cho gia đình. 

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là loại cây thường chiếm nhiều khoảng không gian đặt để hơn những loại cây khác kể trên. Cây có khả năng thanh lọc không khí trong nhà ở rất tốt. Tuy nhiên, đây là loại cây vừa ưa ánh sáng gián tiếp vừa ưa ánh sáng trực tiếp. 

f:id:showroomtoto:20200617162704j:plain



Bạn nên đặt cây ở vị trí có ánh sáng. Nếu đặt trong nhà, thi thoảng bạn nên đem cây ra ngoài để cây có điều kiện quang hợp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp để có thể sinh trưởng, phát triển tốt. 

Trên đây là 10 loại cây xanh nên trồng trong nhà vừa mang đến màu xanh mát mẻ cho không gian nhà ở, vừa có tác dụng thanh lọc không khí, mang đến may mắn cho gia chủ. Gia đình bạn đã trồng cây xanh nào chưa? Chọn mua ngay cây xanh trồng trong nhà để mang đến ngôi nhà xanh sạch đẹp, mát mẻ, mang lại không khí trong trẻo cho những người thân yêu trong gia đình nhé!