Cách chọn gương nhà tắm HOÀN HẢO nhất

Gương phòng tắm là một phụ kiện phòng tắm có mặt ở các phòng tắm gia đình, thậm chí  nhà vệ sinh công cộng. Chiếc gương dường như trở thành trung tâm nhấn nhá cho vẻ đẹp trong phòng tắm. Vì vậy, các nhà thiết kế coi gương là một chi tiết thiết kế cực kỳ quan trọng. 

Tuy nhiên, gương nhiều khi lại không được coi trọng về mặt thiết kế. Những người lựa chọn gương thường chú trọng đến khả năng phải chiếu hay gọi là độ trong của gương. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chiếc gương lắp đặt cho nhà tắm bao gồm cả hai khía cạnh trên. 

Dưới đây sẽ là cách chọn gương cho nhà tắm hoàn hảo nhất! Mọi người cùng tham khảo nhé!

Số lượng gương lắp đặt cho phòng tắm của bạn là bao nhiêu?

Chúng ta sẽ bắt đầu đi từ khía cạnh đơn giản nhất là lựa chọn số lượng gương lắp đặt trong phòng tắm của bạn. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi khi đến các đại lý nội thất phòng tắm là nên lắp 1 hay hai chiếc gương trong phòng tắm. 

Thực tế, câu trả lời cụ thể và rõ ràng nhất sẽ phụ thuộc và diện tích của phòng tắm của bạn. Với vị trí nằm ở khu vực chậu rửa mặt, gương phòng tắm được chọn căn cứ vào kích thước của tường và kích thước của chậu rửa. 

f:id:showroomtoto:20200623162817j:plain

Nếu khu vực rửa trong phòng tắm của bạn có kiểu thiết kế bàn đá với bộ đôi chậu rửa. Bạn có thể quyết định lựa chọn lắp 2 chiếc gương tương ứng vị trí hai chậu. Hoặc một chiếc gương đủ rộng để vừa với cả 2 chậu rửa. Xem xét các nguyên tắc sau: 

- Nếu bạn muốn phòng tắm của mình rộng hơn theo chiều dọc, hãy đầu tư vào hai chiếc gương đứng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà tắm có trần cao

- Còn nếu bạn sở hữu một phòng tắm nhỏ và muốn nới rộng không gian. Tốt nhất là bạn nên đầu tư vào một chiếc gương lớn hẳn. Hình thức nhân đôi không gian qua gương, phòng tắm của bạn trông sẽ rộng rãi hơn nhiều. 

- Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng nhiều gương trong phòng tắm ngay cả khi chỉ có một bồn rửa. Bạn có thể dựa vào quy tắc đối xứng và cân bằng trong thiết kế nội thất để xác định vị trí của chiếc gương thứ 2. Tiếp đó là thêm điểm nhấn trang trí ở khoảng giữa hai chiếc gương như đèn treo tường chẳng hạn. Hoặc bạn có thể tạo nên một kiểu sắp đặt nghệ thuật với những đồ handmade, tranh, hoa để tạo nên nét đẹp sinh động và thật hoàn hảo. 

Chọn kích thước phù hợp cho gương phòng tắm của bạn

Kích thước là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn gương cho phòng tắm của bạn. Nếu gương không đúng kích cỡ, nó có thể làm mất toàn bộ diện mạo của phòng tắm. Thay vào đó, bạn hãy tham khảo hướng dẫn lựa chọn kích thước gương phòng tắm để tạo nên phong cách riêng mà bạn muốn: 

f:id:showroomtoto:20200623162933j:plain

- Gương soi nhà tắm nên có cùng chiều dài bằng với chiều dài của chiếc bàn đá, tủ chậu, chậu rửa. Đây là một kiểu thiết kế phổ biến được thực hiện bởi nhiều nhà thiết kế nội thất, vì nó giúp kết hợp hoàn hảo giữa các món đồ, chi tiết lại với nhau. 

- Gương khu vực chậu rửa không bao giờ được rộng hơn kích thước của bàn đá. Tuy nhiên cũng có những ngoại lệ phá vỡ quy tắc để mang đến một sự nhấn nhá đặc biệt cho không gian phòng tắm.

Bạn có thể lựa chọn một chiếc gương có chiều rộng ngắn hơn so với bàn chậu rửa. Sau đó, nhiều ý tưởng sẽ được sáng tạo nên từ sự phá vỡ nguyên tắc này. Đó là cách bạn tạo nên những chi tiết đặc biệt cho chiếc gương nhà tắm. Bằng cách thêm một chiếc khung, chiếc gương đã trông dài hơn và to hơn so với thực tế. Hơn nữa, vẻ đẹp của nó lại được nâng tầm hơn so với nguyên bản. 

Hoặc một chiếc gương có chiều dài kín bức tường khu vực chậu rửa. Với món đồ nội thất nhà tắm này, khả năng là bạn sẽ có một không gian nhà tắm thật rộng. Kế vào đó là góc sử dụng gương ược mở rộng hơn rất nhiều. Có nghĩa là một cách làm tăng thêm chức năng của gương phòng tắm là không khung và chiều dài bằng chiều dài của tường luôn. 

Chọn hình dáng của chiếc gương phòng tắm

Như bạn đã biết, hình dạng đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hình không gian. Hình dạng có thể giúp tạo nên sự nổi bật hoặc tạo nên những ảo giác thú vị. Với phòng tắm, có những quy tắc chọn lựa hình dáng như: 

Một chiếc gương chữ nhật đứng giúp người nhìn chú ý đến chiều cao của nhà tắm. Một chiếc gương chữ nhật nằm ngang là sự lựa chọn hợp lý làm nổi bật độ rộng của phòng tắm. 

Gương có hình dạng góc cạnh như hình vuông hay hình chữ nhật sẽ mang đến một nét đẹp hài hòa, hiện đại, giản dị. 

f:id:showroomtoto:20200623163027j:plain



Sử dụng một chiếc gương hình tròn hoặc cong để tạo nên sự mềm mại cho không gian thậm chí mang đến nét đẹp độ lạ bởi các khung gương. Điều này phụ thuộc vào kiểu cách mà bạn muốn thiết kế. 

Bạn cũng có thể tự sáng tạo nên hình dáng cho chiếc gương nhà tắm của mình. Bằng cách sắp xếp nhiều chiếc gương lại với nhau theo một kiểu hình nghệ thuật. Nó giống như bạn sắp xếp những bức ảnh lại với nhau trong một chiếc khung. 

Cùng ngắm nhìn những không gian phòng tắm trang trí bằng gương đẹp dưới đây. 

Khi nói đến việc chọn gương phòng tắm hoàn hảo, bạn thực sự có rất nhiều lựa chọn . Mặc dù có một số hướng dẫn tiêu chuẩn để hỗ trợ thiết kế nên một nhà tắm đẹp thanh lịch mà một số nguyên tắc tham khảo được trình bày phía trên. Không có cách nào đúng hay sai khi chọn gương trang điểm phòng tắm mà là một sự áp dụng phù hợp nhất. 

f:id:showroomtoto:20200623163144j:plain

Cho dù bạn quyết định sử dụng một hoặc hai gương, hoặc bạn đang muốn lắp đặt một chiếc gương có chiều dài đủ lớn để hoàn thiện diện mạo phòng tắm, vẫn có những thiết kế linh hoạt để bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Bạn thậm chí có thể tìm thấy hoặc thiết kế một chiếc gương trang trí công phu hoặc theo phong cách cổ điển để phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà. Một chiếc gương trong phòng tắm đẹp cho phép bạn làm nên ​​những góc nhìn đẹp cho phòng tắm mà bạn chưa từng thấy trước đây.

Nguồn: https://showroomtoto.com.vn/