Đây là những điều khiến bạn không muốn chia sẻ phòng tắm với bất kỳ ai

Rời xa cha mẹ và sống độc lập có nhiều thử thách và cũng có nhưng đặc quyền. Đó là những thời gian tự do đi chơi mà không bị sự kiểm soát. Hoặc đôi khi là thoải mái chơi game mà không bị nhắc nhở. 

Tuy nhiên, cuộc sống độc lập cùng với một vài người bạn lại khiến bạn gặp những tình huống thật không thể chịu nổi. Những thói quen của người ở cùng đôi khi làm bạn khó chịu. Đặc biệt là thói quen sử dụng phòng tắm. Dưới đây là một số điều mà chắc chắn bạn đã ghét cay ghét đắng tên cùng phòng.

  1. Luôn quên xả nước

Bước vào phòng tắm với mùi nồng nặc không bao giờ dễ chịu. Vậy mà nó lại xảy ra với phòng tắm của chính mình mỗi buổi sáng. Đứa cùng phòng thường xuyên không xả nước bồn cầu. Đương nhiên nó khiến bạn khó chịu và đã rất nhiều lần hét toáng lên khi bước vào nhà vệ sinh

f:id:showroomtoto:20200619160849j:plain

Một lần vô tình quên thì không sao chứ mà cứ quên không xả nước bồn cầu sau khi đi vệ sinh đến cả tỉ tỉ lần thì không thể nào chịu nổi. Một cuộc nói chuyện thẳng thẳn cần phải được diễn ra để tên có bộ “não cá vàng" phải ý thức hơn mới được. 

  1. Phòng tắm ngập tràn tóc

Dù đã ngàn lần nhắc nhở tên ở cùng là hãy dọn dẹp sạch sẽ mớ tóc rụng sau mỗi lần gội đầu. Nhưng thưc sự tiếng nói của bạn chẳng có tí sức nặng nào. Người dùng ngay sau đó là bạn nên tất nhiên bạn vẫn là người dọn bãi chiến trường. 

f:id:showroomtoto:20200620151514j:plain

Vấn đề tóc tai không phải chỉ là tình huống xảy ra với cánh phụ nữ. Con trai nhiều khi cũng gặp sự việc này. Nhưng làm thế nào thì làm, cẩn thận không tóc rụng của bạn sẽ là nguyên nhân của việc mất chi phí thông cống! 

  1. Mùi kéo dài khi ai đó đi đại tiện

Việc sử dụng nhà vệ sinh chung là điều chẳng ai thích và đặc biệt là khi người trước đi đại tiện và để lại mùi sau đó. Vậy nên, cũng cần thiết lên kế hoạch chung mua một chiếc bồn cầu thật xịn xò. 

f:id:showroomtoto:20200619160956j:plain

Bồn cầu Inax có hệ thống xả tốt sẽ nhanh chóng đẩy hết mùi đi. Hoặc nếu có tiền đầu tư vào một chiếc bồn cầu thông minh xịn xò là điều tuyệt vời nhất. Những chiếc bồn cầu điện tử có cơ chế khử mùi trong quá trình bạn đi vệ sinh. Vì vậy, chẳng cần phải lo lắng khi dùng chung phòng vệ sinh với bất kỳ ai nữa. 

  1. Phát ra tiếng kêu khi đi tiểu tiện

Nếu bạn sống với một anh chàng, bạn chắc chắn sẽ gặp phải điều này ít nhất một vài lần. Để xử lý vấn đề này, bạn thực sự phải mạnh mẽ dù anh ấy là bạn bè / người thân gia đình bạn. Nói chuyện với anh ta và giải thích rằng hai bạn đang chia sẻ một ngôi nhà và một phòng tắm, điều đó có nghĩa là anh ấy cũng cần phải chia sẻ trách nhiệm giữ cho không gian sạch sẽ. Và cả việc giữ sự tế nhị khi dùng phòng tắm/nhà vệ sinh chung. 

f:id:showroomtoto:20200618102343j:plain

  1. Không đóng góp vào chi phí phòng tắm

Nói về việc chia sẻ, điều này cũng được áp dụng khi nói đến chi phí phòng tắm như giấy vệ sinh, chất tẩy rửa, hoặc thiết bị vệ sinh, phụ kiện phòng tắm và chi phí sửa chữa nếu phát sinh vấn đề hỏng hóc. Điều này nên được thống nhất rõ ràng ngay khi chuyển đến cùng nhau để tránh nhầm lẫn hoặc bất đồng trong tương lai. Nó có thể thực sự bực bội nếu một trong hai bạn cuối cùng phải là người mua giấy vệ sinh mọi lúc hoặc trả tiền cho việc sửa chữa. 

f:id:showroomtoto:20200618102620j:plain

Nếu bạn mệt mỏi với việc phân chia mua giấy vệ sinh, hãy nói chuyện với bạn cùng phòng và xem xét việc mua một chiếc nắp rửa điện tử. Hoặc một chiếc vòi xịt vệ sinh. Với món đồ này, nhà vệ sinh của bạn cũng sạch sẽ hơn. Thêm vào đó, loại bỏ giấy vệ sinh cũng là điều tốt để tránh tắc bồn cầu và cao cả hơn là bảo vệ môi trường nữa đó. 

  1. Sử dụng đồ của bạn mọi lúc mà không cần hỏi

Rất bình thường nếu người bạn cùng phòng của bạn hết dầu gội, sữa tắm và muốn dùng tạm của bạn. Tuy nhiên, nếu anh ấy hay cô ấy chỉ sử dụng đồ của bạn mà không thấy mua đồ mới chẳng hạn, nó sẽ làm bạn thực sự khó chịu. 

f:id:showroomtoto:20200619160556j:plain

Nhiều trường hợp, bạn còn phải chia sẻ cả bàn chải đánh răng, khăn mặt cho người ở cùng. Dù không phải là người quá sạch sẽ thì bạn cũng thực sự điên đầu và tức giận. Bởi đây là 2 thứ cá nhân mà không có thể dùng chung được. 

Cách xử lý với những người vô duyên là trước hết nói thẳng với họ. Sau đó, chuẩn bi một chiếc giỏ để đựng đồ của mình vào, chỉ mang vào phòng tắm khi sử dụng. 

Câu chuyện xoay quanh căn phòng tắm quá nhiều vấn đề. Vì vậy, đó là lý do mà ít người thích dùng chung phòng tắm với người khác. Trừ trường hợp nhà vệ sinh trong gia đình. Hiện nay, trong các công trình nhà ở thường có nhiều hơn 1 nhà vệ sinh/nhà tắm để mọi thành viên đều có thể sử dụng một cách thoải mái nhất. 

Website: https://showroomtoto.hatenablog.com/