Chậu rửa mặt mặt nào phù hợp với nhà tắm của bạn?

Phòng tắm đã trở thành một không gian được mọi người sử dụng nhiều nhất trong ngày. Vì vậy, gia chủ và các kiến trúc sư, chuyên gia thiết kế dành rất nhiều ý tưởng phong cách nội thất ở không gian này. Các phong cách thiết kế nhà tắm có thể là cổ điển, hiện đại, đương đại… Một phong tắm táo bạo đã được hình thành trong rất nhiều công trình. 

Đóng góp một phần cho tính thẩm mỹ của phòng tắm là chiếc lavabo chậu rửa mặt. Đây là thiết bị thiết yếu trong mỗi phòng tắm. Chiếc bồn rửa mặt có thể tạo ra điểm nhấn và định hình phong cách thiết kế. Kiểu dáng, vật liệu, chủng loại chậu rửa rất phong phú. Mỗi loại sẽ tạo nên những giá trị thẩm mỹ khác nhau. Lựa chọn lavabo chậu rửa mặt nào phù hợp? Cùng tiềm hiểu nhé!

f:id:showroomtoto:20200702164223p:plain

 

Các thông số lựa chọn lavabo chậu rửa 

Chọn chậu rửa mặt cần phải xem xét đến các thông số. Đầu tiên là các thông số liên uqan đến vị trí ống nước và lỗ thoát nước. Các thông số này sẽ giúp mọi người lắp đặt chậu rửa được chính xác hơn. 

Một yếu tố nữa không kém quan trọng đó là hình dạng chậu rửa. Chậu rửa bầu dục, vuông hay chậu tròn… phù hợp?  Hình dạng chậu rửa cũng phụ thuộc diện tích phòng tắm của bạn. Ngoài ra nó cũng liên quan đến kiểu thiết kế bạn muốn hướng đến. Nên chọn lựa đồng bộ hình dạng chiếc chậu rửa với bồn cầu, bồn tắm và sen vòi. 

f:id:showroomtoto:20200623163144j:plain

Tiếp đến là kích thước chậu rửa. Hai yếu tố về hình dạng vài kích thước luôn được xem xét lựa chọn song song với nhau. Vì nó liên quan đến diện tích không gian.

Kích thước chậu rửa rất quan trọng vì có chậu rửa có kích thước khác nhau có thể thích nghi với phòng tắm nhỏ hoặc phòng lớn hơn. Kích thước phải tương xứng với không gian xung quanh. Một bồn rửa lớn trong lọ phòng tắm nhỏ và mang lại cảm giác ngột ngạt, nhưng ngược lại, một bồn rửa nhỏ trong không gian rộng không đủ chức năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Do đó, một sự cân bằng tốt về  tỷ lệ kích thước chậu rửa và diện tích phòng tắm là cần thiết.

Trong các thông số về kích thước của lavabo rhì chiều cao là quan trọng. Chiều cao của chậu rửa thì quy định đến việc sử dụng có thoải mái hay không. Cái này tối cần thiết khi chọn chậu rửa chân đứng. Hãy chọn loại chậu có chiều cao tiêu chuẩn trung bình của đại đa số thành viên trong gia đình. 

Các loại chậu rửa mà bạn có thể xem xét lựa chọn

Trong phần này, các bạn sẽ được tìm hiểu các loại chậu rửa trên thị trường. Chúng được phân biệt bằng cách thức lắp đặt. Bao gồm: 

Các chậu chân đứng : mặc dù là một giải pháp thoải mái, truyền thống, kinh tế và lâu dài, nhưng loại chậu rửa này đang ngày càng trở nên ít phổ biến hơn. Nó thường được lắp đặt trong phòng tắm nhỏ.  Chân chậu như một giá đỡ cho và che giấu các đường ống để làm cho khu vực rửa thẩm mỹ, dễ chịu hơn. Làm sạch mặt sau của chân chậu là có thể nhưng đôi khi trở nên phức tạp do khoảng cách nhỏ giữa cột và tường. 

Bồn rửa tích hợp với tủ chậu: loại chậu rửa này này là một thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Các bồn rửa được chèn vào tủ thích hợp giúp tối ưu hóa không gian. Loại chậu rửa này được bán sẵn ngoài thị trường. Bạn không có quyền lựa chọn nào khác cho mặt bàn và chậu rửa. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thích cả hai thứ là chậu rửa và tủ. Loại này cũng được lựa chọn nhiều cho phòng tắm nhỏ. 

f:id:showroomtoto:20200623154054j:plain

Bồn rửa bán âm bàn: Loại chậu rửa này được lắp đặt với một phần được ẩn trong bàn. Phần có lại sẽ nhô ra ngoài. Nó có hình dạng vuông hoặc trò. Loại chậu rửa này cung cấp một hiệu ứng thẩm mỹ sáng tạo, hiện đại và mạnh mẽ, mang lại sự năng động cho toàn bộ phòng tắm.

Bồn rửa treo tường : một đề xuất thiết kế đẹp, nó khá phổ biến vì nó rất thẩm mỹ và sáng tạo mặc dù siphon có thể bị lộ ra. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn một chiếc chân chậu treo tường phù hợp. 

Với loại chậu rửa này, bạn có thể có nhiều hình dạng khác nhau. Chúng được lắp cố định vào tường. Việc vệ sinh khá dễ dàng. 

Từ quan điểm kiến ​​trúc, có thể kết hợp một số phụ kiện, chẳng hạn như kệ tủ ở phía dưới để lưu trữ đồ đạc. Một lợi thế khác của loại chậu này là bạn có thể lắp đặt với chiều cao mong muốn.

Bồn rửa đặt bàn: Những người thích vẻ đẹp hiện đại và sang trọng chắc chắn sẽ chọn lựa chiếc chậu rửa đặt bàn. Chậu được đặt đơn giản trên bàn đá, tủ chậu hoặc đơn giản là một chiêc kệ. 

f:id:showroomtoto:20200717113759j:plain



Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu chậu rửa với kiểu dáng và hình dạng khác nhau vì lắp đặt chúng rất đơn giản. Hoặc bạn có thể lựa chọn một chiếc chậu cổ điển mô phỏng các sản phẩm đã từng sử dụng trong quá khứ. Đây là lý do tại sao, trong loại chậu rửa mặt này sẽ định hình phong cách thiết kế một cách rõ rệt nhất

Chậu rửa âm bàn là loại chậu rửa được lắp đặt chìm hẳn bên phía dưới mặt bàn. Bạn không thể nhìn thấy chúng cho đến khi tiến lại gần sử dụng. Khu rửa giống như một mặt bàn thông thường được làm lõm xuống. 

Loại chậu này khá tốn diện tích lắp đặt và cũng khó khăn hơn khi lắp vì bạn phải xác định đúng kích thước chậu rửa khớp với diện tích của hộc bàn. Tuy nhiên, chậu âm bàn lại mang lại phong cách đẳng cấp, sang trọng cho mỗi công trình. 

Lựa chọn chất liệu của chậu rửa

Thị trường xuất hiện nhiều loại chậu rửa được làm từ các chất liệu khác nhau. Chậu rửa bằng gốm sứ được lựa chọn phổ biến vì giá thành rẻ và độ bền cao. Tuy nhiên nó có nhược điểm rất khó để tạo ra các hình dạng hấp dẫn và hiện đại. Chậu rửa bằng gốm sứ thường có trong các loại chậu rửa đứng, treo tường, âm bàn, đặt bàn.

Chậu rửa đá : đây là những vật liệu đặc biệt gợi lại phong cách retro. Đá cẩm thạch cung cấp một thanh lịch, đẳng cấp cho chiếc chậu rửa. Mặt khác, đá được sử dụng cho chậu rửa mộc mạc hoặc hiện đại, đặc biệt là khi kết hợp với khay tắm hoặc gạch cùng chất liệu. Chúng có thể thích ứng với các giải pháp khác nhau và đá là hoàn hảo cho chậu rửa đặt bàn oặc chậu rửa âm bàn. 

Chậu rửa kính: độc đáo, sang trọng và giá trị là ba đặc điểm chính của chậu rửa kính. Hiệu ứng quang học là vô cùng cần thiết, đến mức thường không nhìn thấy cho phép đồ nội thất hoặc bề mặt khác đẹp nổi bật lên. Một bồn rửa kính có thể đặc biệt và thiết thực vì nó ưa thích độ sáng của môi trường, có kết quả thẩm mỹ cao. Bề mặt khá tinh tế và do đó đòi hỏi các sản phẩm làm sạch chuyên dụng để bảo vệ độ sáng bóng và trong suốt của nó. 

Chậu rửa nhựa: Nhựa là vật liệu có giá trị trong việc tạo ra nhiều loại màu sắc và hình dạng hấp dẫn và sáng tạo. Trong các chậu rửa mặt hàng đầu, nhựa cho bề ngoài rất tốt và cũng có thể chơi trên các bất đối xứng hình học. Bản thân sản phẩm không đắt tiền và yêu cầu bảo trì không quá cao, nhưng nếu bạn thấy giá cao hơn so với các giải pháp khác, thì đó là do thiết kế, một yếu tố nhờ đó các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư có thể giải phóng sự sáng tạo của họ trong một thiết kế hiện đại và sáng tạo .

Tóm lại: Chọn một bồn rửa cho phòng tắm có nghĩa là suy ngẫm về tính thẩm mỹ, tính thực tế, chức năng, thiết kế, kích thước, hình dạng và chủng loại. Trước khi mua, cần phải quan sát vị trí của hệ thống ống nước để lắp đặt hợp lý nhất. Tham khảo các ý kiến của các chuyên gia và thợ sửa ống nước để có được một thiết bị vệ sinh là chậu rửa mặt hoàn hảo nhất. 

>>Xem các mẫu chạu rửa tại đây: https://showroominax.vn/san-pham/chau-rua-inax.html